Công nghệ truyền thông IMC: Học gì? Làm gì?

Lời BBT: Năm học 2024-2025, Trường Trung cấp Thông tin – Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh (IMC) tuyển sinh ngành Công nghệ truyền thông, Tiếng Anh, Quản trị hệ thống, Thiết kế và quản lý website với 400 chỉ tiêu.

Để hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo của IMC, Ban Biên tập website giới thiệu đến độc giả ngành Công nghệ truyền thông tại IMC qua bài viết: “Công nghệ truyền thông: Học gì? Làm gì?”

Sản phẩm kết thúc môn Kỹ thuật dựng của học sinh ngành Công nghệ truyền thông IMC

Ngành Công nghệ truyền thông là gì?

Ngành Công nghệ truyền thông là ngành học kết hợp giữa công nghệ thông tin và truyền thông. Ngành học này trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng về công nghệ kỹ thuật số để tạo ra các sản phẩm truyền thông sáng tạo và hiệu quả.

Các sản phẩm truyền thông được tạo ra bởi ngành Công nghệ truyền thông có thể giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu và phát triển hình ảnh. Nói cách khác, thông qua Công nghệ truyền thông, doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng, người tiêu dùng của mình.

Sản phẩm được học sinh ngành Công nghệ truyền thông thực hiện trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại Trung tâm Văn hoá – Thể thao Quận 12

Ngành Công nghệ truyền thông tại IMC, học gì?

Học sinh ngành Công nghệ truyền thông tại IMC sẽ được đào tạo 2 năm với 18 môn học/mô đun ở các mảng kiến thức cơ bản, kỹ năng chuyên môn và thực hành nghề nghiệp.

Thời lượng học tập được thiết kế 30% lý thuyết, 70% thực hành để học sinh có nhiều cơ hội được thực hành và tạo ra sản phẩm sau khi kết thúc môn học.

Ngay từ năm nhất, ngoài những kiến thức cơ bản, học sinh sẽ được trang bị kỹ năng quay, chỉnh sửa video, hình ảnh thông qua các môn học Kỹ thuật xử lý hình ảnh (photoshop), Kỹ thuật nhiếp ảnh, Quảng cáo, Thiết kế đồ hoạ với IIlustrator, Kịch bản phân cảnh và quay phim …

Năm cuối, với môn học Thực tập tốt nghiệp, học sinh được Nhà trường giới thiệu đến các cơ quan, công ty, doanh nghiệp tham gia thực hiện các dự án, sản phẩm truyền thông thực tế.

Sản phẩm kết thúc môn Truyền thông Marketing tích hợp của học sinh ngành Công nghệ truyền thông

Học ngành Công nghệ truyền thông cần những tố chất gì?

Ngành Công nghệ truyền thông là một trong những ngành có tính ứng dụng cao, đặc biệt là trong thời đại số hiện nay. Do đó, cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất rộng mở. Tuy nhiên, để có thể thành công trong lĩnh vực này, người học cần đáp ứng một số yêu cầu về tố chất nghề nghiệp sau:

Đam mê, yêu thích lĩnh vực truyền thông

Khả năng sáng tạo và tư duy logic

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình

Khả năng thích ứng với sự thay đổi

Kỹ năng quản lý, làm việc nhóm và làm việc độc lập

Khả năng tổng hợp, nắm bắt thông tin nhanh chóng

Sự nghiêm túc và tính kiên trì khi làm việc.

Sản phẩm kết thúc môn Quảng cáo của học sinh ngành Công nghệ truyền thông

Học xong ngành Công nghệ truyền thông tại IMC, làm gì?

Học sinh có thể làm việc ở các công ty chuyên về truyền thông: Công ty quảng cáo, công ty tổ chức sự kiện, công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường,…

Chuyên viên tổ chức các sự kiện quảng cáo, hoạt động truyền thông

Chuyên viên marketing, PR tại các doanh nghiệp và công ty thuộc mọi ngành nghề

Làm việc ở bộ phận nghiên cứu các ứng dụng hoặc chương trình truyền thông, truyền hình, game, website, quảng cáo,…

Khoa Truyền thông IMC tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *